16/6/57

เหมียวตัวเล็ก แต่ใจใหญ่มาก


เรื่องมีอยู่ว่า... วันที่ 31 พ.ค. 57 เราไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านใกล้ ๆ บ้าน พอกินเสร็จเรียบร้อยจ่ายตังค์ ก็ลุกออกจากร้าน แต่สะดุดตาขนปุยพุงป่องนอนอยู่ข้างลังกระดาษ พอเหลือบตาไปมอง อุ๊ย! นั่นแมวนี่นา พ่อเราก็อุ้มขึ้นมา เอ๊ะ น่าตาน่ารักดี แต่ถ้าได้ฟังประวัติแล้ว เราว่าแมวตัวนี้ไม่ธรรมดา...

(มาวันแรก 31พ.ค.57)

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเล่าว่า... แมวตัวนี้มาอยู่ได้หลายเดือนแล้ว มีคนเอามาปล่อยไว้ตั้งแต่เล็ก ๆ แบบว่าเล็กมากยังไม่หย่านมเลยก็ว่าได้ (คนหนอคน) มันก็อาศัยอยู่ที่นี่มาตลอด ไล่ก็ไม่ไป (แน่ะ มีไล่ด้วย ก็คนเขาไม่อยากได้อ่ะเนอะ) เขาเลยตัดสินใจเอาใส่ถุงกระสอบไปปล่อยที่ถนนใหญ่ ซึ่งห่างจากร้านประมาณ 6-7 กิโลได้ พอเขาปล่อยเสร็จก็รู้สึกโล่งอกโล่งใจ แต่ไม่คิดถึงแมวน้อยที่ถูกเอาไปปล่อยทิ้งไว้เลยเนอะ ชีวิตนี้เจ้าแมวน้อยถูกเขาทิ้งมา 2 ครั้งแล้ว เฮ้อ.. ผ่านไป 2 วัน เจ้าแมวน้อยก็เดินกลับมาถึงร้านจนได้ เจ้าของร้านก็ประหลาดใจที่เอาไปปล่อยแล้ว แต่ยังเดินกลับมาได้ เลยตัดสินใจเลี้ยงไว้ เอ๊ะจะเรียกว่าเลี้ยงดีมั๊ย ไม่น่าได้ เรียกว่าไม่เอาไปปล่อยดีกว่า เพราะว่าเขาไม่เคยให้ข้าว ให้น้ำ แต่ก็นับว่ายังมีจิตใจที่ดีอยู่ เวลาเก็บร้านเขาก็โยนกระดูกที่อยู่ในน้ำซุปให้มันกิน มันก็ได้แต่แทะ ๆ เศษเนื้อที่ติดอยู่กับกระดูกกิน ส่วนน้ำน่ะหรอ ได้จากน้ำที่ละลายจากถังน้ำแข็ง

อ่อลืมเล่าไปว่า ร้านนี้เขาขายก๋วยเตี๋ยว แต่ลูกเขยเขาทำฟาร์มสุนัข เพาะหมาขายนั่นแหล่ะค่ะ พอหมาเขาท้อง (แต่ต้องบอกก่อนว่าหมาพันธุ์ แท้งง่ายมาก แค่เป็นหวัดก็แท้งแล้ว) เจ้าแมวตัวนี้ก็ชอบไปเดินป้วนเปี้ยนหน้ากรงหมา หมาเขาก็เห่า ๆ จนเขารำคาญ ลูกเขยก็กลัวหมาเขาจะแท้ง เพราะถ้าแท้งรายได้จะสูญไปนับแสนบาท ลูกเขยคนที่ว่าจึงจับเจ้าแมวตัวนี้โยนไปให้หมาเขากัด TT^TT แต่ยังเป็นโชคของแมวและหมาอยู่ที่ไม่ทำร้ายซึ่งกันและกัน แม่หมาพันธุ์ตัวนั้นปล่อยเจ้าแมวไป ทั้ง ๆ ที่ลูกเขยอยากให้กัดให้ตายใจจะขาด จะได้หมดเรื่องหมดราวกันไป ...คิดได้ไงอ่ะคะ หนูอยากรู้ โยนแมวให้หมากัด

แมวน้อยตัวนี้ผ่านอะไรมาไม่น้อยแบบตัวเลย ตัวเท่านี้ต้องเจออะไรที่เลวร้าย พ่อเราจึงตัดสินใจว่าเอามาเลี้ยงเถอะ เราก็เห็นด้วยกับพ่อ ครอบครัวเราตั้งใจว่า... ชีวิตหลังจากนี้ของเจ้าแมวน้อย เราจะชดเชยให้กับเขา ให้มากเท่าที่จะมากได้ จะไม่ทำให้เขารู้สึกขาด จะเลี้ยงดูเขาอย่างดี

แต่มีเรื่องน่าเซอร์ไพรส์กว่าคือ เจ้าแมวน้อยตัวนี้ตอนนี้มีชื่อแล้ว ชื่อว่า เลม่อน (Lemon) น่าจะกำลังตั้งท้องอยู่ เราดีใจมาก เพราะที่ได้ช่วยทั้งเลม่อนและลูก ๆ ที่กำลังจะเกิดมา เราจะไม่ทอดทิ้งให้เป็นภาระสังคมอย่างที่เลม่อนเจอเหตุการณ์ร้าย ๆ มา

ตอนนี้เลม่อนมีความสุขมาก มีบ้านมีครอบครัว มีพี่พิซซ่า (แมวเจ้าถิ่นประจำบ้าน ^^) ตอนนี้เขาเข้ากันได้กับพี่พิซซ่า เล่นกันสนุกสนาน นอนห้องแอร์ ที่สำคัญนอนกับเราด้วย แต่ว่ากลางคืนเราต้องแยกเจ้าสองตัวนี้ มิฉะนั้นห้องก็ห้องเถอะ พังได้ เล่นกันซนมาก โดยเฉพาะเจ้าเลม่อนไม่รู้คึกอะไรจัง เล่นไม่หยุดหย่อน

รักเลม่อนกะพี่พิซซ่ามากนะ ,, Jib Sasi


(พี่พิซซ่า กะ น้องเลม่อน)

(พี่พิซซ่า)

 
Update 30.09.2014
แม่เลม่อนคลอดลูกแล้ว (20.09.2014) 4ตัว ตาย1ตัว

(ตัวนี้ตายค่ะ)

ผ่านไป 9วันน้องลืมตาแล้วค่ะ


1 ความคิดเห็น: